| 
 christopher2021 
 
Angemeldet seit: 01.07.2021
  
Beiträge: 5802
 | 
Bảo dưỡng cầu trục – ***** là công việc quan trọng mà người sử dụng cầu trục nên quan tâm vì nếu không bảo trì đúng cách sẽ dẫn đến hỏng hóc gây ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến tính mạng của những người sử dụng. Hôm nay Vietmysteel.com sẽ giới thiệu cho các bạn về quy trình bảo dưỡng cầu trục đúng kỹ thuật để các bạn có thể nắm rõ. 
 
Hướng dẫn bảo dưỡng cầu trục cổng trục 
Bảo trì đường ray 
STT	NỘI DUNG KIỂM TRA BẢO DƯỠNG	YÊU CẦU CẦN ĐẠT ĐƯỢC 
1	Kiểm tra liên kết vai cột và đường chạy	Không được lỏng 
2	Độ sạch trên bề mặt ray	Phải sạch sẽ 
3	Độ lỏng của bu-long ray	Không được lỏng 
4	Đo khẩu độ	Cho phép sai lệch +-5mm (loại treo)Cho phép sai lệch +-10mm (loại chạy trên) 
5	Độ nghiêng của ray	1/300 hoặc ít hơn (loại treo)1/500 hoặc ít hơn (loại chạy trên) 
6	Độ chênh lệch giữa 2 đường chạy	1/500 x (khẩu độ) hoặc ít hơn 
7	Khe hở nối ray	Tối đa 5mm trên bề mặt 
8	Độ biến dạng và nứt của ray	Không bị nứt và biến dạng 
9	Độ mòn bề mặt	Tối đa 5% so với kích thước ba đầu 
10	Độ mòn bề mặt ray	Tối đa 10% so với kích thước ban đầu 
Bảo trì hộp đầu cầu trục 
STT	Nội dung bảo trì	Yêu cầu đạt được 
1	Độ biến dạng, độ nứt và phần nối	Không bị biến dạng, hư hỏng và nứt 
2	Độ mài mòn bề mặt bánh xe	Kiểm tra số liệu thực tế 
3	Độ mài mòn vành bánh xe	Kiểm tra số liệu thực tế 
4	Độ biến dạng vật liệu	Không bị biến dạng và nứt 
5	Tình trạng của bánh răng motor	Răng bánh không bị hư hỏng 
Bảo trì dầm cầu trục 
1	Kiểm tra có lỏng hay không	Không cho phép lỏng 
2	Kiểm tra có bị nứt không	Không cho phép nứt 
3	Kiểm tra độ mòn và biến dạng của rail ngang	Kiểm tra số liệu thực tế 
4	Tình trạng bu-long nối dầm	Không cho phép lỏng 
5	Tình trạng mối hàn	Kiểm tra số liệu thực tế 
Bão dưỡng bánh răng 
1	Độ mài mòn của răng cuốn	Tối đa 20% so với độ dày ban đầu tại vòng bước răng 
2	Độ mài mòn của bánh răng hành trình ngang	Tối đa 1% so với đường kính trục 
3	Độ mài mòn của trục bánh răng	Tối đa 40% so với độ dày ban đầu tại vòng bước răng 
Bão dưỡng trục và vòng bi 
1	Kiểm tra độ mài mòn	Tối đa 2% so với đường kính trục 
2	Kiểm tra độ mòn của trục khác	Kiểm tra số liệu thực tế 
Bão dưỡng Phanh 
1	Cuộn hút phanh	Không bị biến dạng và nứt 
2	Kiểm tra tình trạng vận hành của phanh	Còn vận hành được một cách đầy đủ 
3	Độ hao mòn phanh	Kiểm tra số liệu thực tế, không bị nứt và biến dạng 
Bánh xe di chuyển ngang 
1	Độ mòn bề mặt bánh xe	Kiểm tra số liệu thực tế 
2	Độ mòn bề dày vành bánh xe	Kiểm tra số liệu thực tế 
Motor di chuyển ngang 
1	Độ mòn và biến dạng của phanh bánh xe	Không bị nứt và biến dạng 
2	Vít chặn phanh	Không bị lỏng 
3	Hao mòn của phanh	Còn vận hành được một cách đầy đủ 
Motor di chuyển dọc 
1	Đo khe hở phanh	Số liệu chấp nhận: 0.5 ~ 0.8mm 
2	Độ mòn và biến dạng của phanh bánh xe	Không bị nứt và biến dạng 
3	Vít chặn phanh	Không bị lỏng 
4	Hao mòn vật lý của phanh	Còn vận hành được một cách đầy đủ 
5	Kiểm tra độ mòn của móc treo	Kiểm tra số liệu thực tế 
6	Độ hở của móc	Kiểm tra số liệu thực tế 
7	Mức độ hư hỏng của móc	Không bị nứt trên bề mặt móc 
8	Kiểm tra chốt giữ	Không bị lỏng 
Cáp 
1	Độ biến dạng, bào mòn của cáp	Không bị tưa xước quá 10% bên ngoài cáp 
Không bị giảm đi quá 7% so với đường kính cáp 
2	Tình trạng đầu dây cáp	Không bị cắt và bào mòn 
3	Chiều dài cáp	Bảo đảm được chiều dài quy định 
Kiểm tra chạy thử cầu trục 
Chạy không tải 
 
1	Kiểm tra trước khi cho chạy thử	Không có vật cản, trở ngại 
2	Vận hành không tải	Chạy cùng với hoạt động của nút bấm điều khiển. Không có tiếng ồn 
Chạy có tải 
 
Tại ngay chính giữa, đo độ võng và độ phục hồi của dầm cầu trục 
 
Độ võng <= 1/700 hoặc 1/1000 so với khẩu độ và phải trở lại trạng thái ban đầu sau khi bỏ tải. 
 
1	Palang cuốn cáp và thả cáp	Không xảy ra tiếng ồn và rung 
2	Phanh điện từ	Độ lệch móc <= 1% so với  khoảng cách cuốn cáp throng 1 phút sau khi ngưng bấm nút nâng 
3	Hành trình ngang của palang	Không xảy ra tiếng ồn và rung 
4	Hành trình dọc của palang	Không xảy ra tiếng ồn và rung 
How to customize crane from China 
We are a ***** located in China, providing crane customization services to global crane customers. If you want to customize a crane, you can leave a message on the website or Email: *****, tell us the following information, and our sales manager will contact you: 
 
*****
 |